5 cung đường tuyệt đẹp ở miền Nam dân phượt cần chinh phục

Khu vực Nam và Trung Bộ tuy không có khung cảnh hùng vĩ như vùng cao Tây Bắc nước ta nhưng nơi đây vẫn có những cung đường tuyệt đẹp làm say đắm biết bao trái tim của những tên yêu thích du lịch bụi. Hết lên rừng rồi lại xuống biển, đôi lúc cứ tưởng mình như đang lạc bước vào một thế giới hoàn toàn khách. Đó là cảm giác mà những cung đường tại đây mang đến cho lữ khách đường xa.
|| Xem thêm: ve may bay tet 2016
Cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng
Cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng
Tà Năng – Phan Dũng được xem là cung đường trekking đẹp nhất ở khu vực phía Nam nước ta. Xuất phát từ xã Tà Năng của huyện Đức Trọng, các bạn sẽ di chuyển khoảng 50km băng qua những cánh rừng tuyệt đẹp, những triền núi, thảo nguyên bao la. Cảm giác tuyệt vời nhất khi bạn đứng trên những điểm cao, phóng tầm mắt ra khắp nơi và thu vào mình cảnh đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Nguyên. Trên cung đường đó bạn sẽ bắt gặp dòng thác Yavly hoang sơ, hùng vĩ ngày đêm tuôn chảy. Kết thúc hành trình tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong của tỉnh Bình Thuận.
Cung đường mùa nước nổi ở miền Tây
Cung đường mùa nước nổi ở miền Tây
Mùa nước nổi là đặc sản chỉ có duy nhất ở miền Tây và đây cũng là thời điểm nhiều bạn hăm hở lên đường để khám phá một vẻ đẹp khác của đồng bằng sông Cửu Long. Nếu xuất phát từ TPHCM, bạn nên đi theo cung đường tỉnh lộ 10 tới địa phận Long An, đi tiếp theo con đường N2 và rẽ phải khi gặp QL62. Từ đây vùng Đồng Tháp Mười đã hiện ra trước mắt bạn với các địa danh như Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng của Long An, đi thêm một đoạn nữa là tới thị xã Hồng Ngự của tỉnh Đồng Tháp. Đón một chuyến phà ngắn là sẽ tới thị xã Tân Châu của tỉnh An Giang, len lỏi qua những con đường uốn lượn để đến với bến phà Châu Giang, bên kia bờ là thành phố ngã b sông Châu Đốc, địa điểm tuyệt vời để khám phá mùa nước nổi. Tuy nhiên từ Châu Đốc bạn có thể đi lên nữa tới Búng Bình Thiên, hồ nước trời nằm sát biên giới Campuchia.
Cung đường Trường Sơn – Tây Nguyên
QL14 hoàn thành là một tin không thể vui hơn đối với anh em yêu thích du lịch bụi, vì đây là con đường xương sống cho cả vùng Tây Nguyên. Và Trường Sơn – Tây Nguyên được xem là một trong những cung đường đi bụi hấp dẫn nhất ở nước ta. Xuất phát từ tỉnh Bình Phước, bạn sẽ theo QL14 đi qua địa phận tỉnh Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum. Trên cung đường này bạn sẽ bắt gặp vô vàn cảnh đẹp từ những cánh rừng thông xanh mướt, từ những đồi trà, café hay nông trại hoa màu của người dân bản địa. Trên cung đường này có khá nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn như: thác Dray Sap, Dray Nur, Buôn Ma Thuột, Buôn Đôn, Măng Đen..Vượt qua khỏi tỉnh Kon Tum, bạn sẽ men theo đường Hồ Chí Minh di chuyển trên sống lưng của dãy Trường Sơn, khu vực này rất vắng vẻ nhưng bù lại phong cảnh thiên nhiên cực kì hoang sơ, ấn tượng.
Cung đường ven biển Nam Trung Bộ
Bạn nào yêu thích biển, thích chạy xe máy để khám phá thì cung đường này sẽ đáp ứng được tất cả yêu cầu của bạn. Có thể xuất phát từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu men theo con đường QL55 để ra đến thị xã Lagi của tỉnhBình Thuận, tiếp tục chạy theo con đường ven biển sẽ đi qua các địa danh như dinh Thầy Thím, đảo Kê Gà và nghỉ chân ở thành phố Phan Thiết. Từ trung tâm Phan Thiết đi theo tỉnh lộ 716 để đến với khu du lịch Bàu Trắng, tại ngã ba này sẽ có đường chạy ra QL1, nhưng bạn có thể chạy theo con đường đất đỏ phía trước Bàu Trắng để đến với thị trấn Liên Hương của huyện Tuy Phong. Từ đây ra đến QL1 cứ đi dọc theo con đường ven biển tới thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Từ đây bạn chạy theo cung đường mới tới vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng, bãi Bình Tiên. Tại ngã ba Mỹ Ca của thành phố Cam Ranh, rẽ phải đi vào cung đường sông Lô –cù Hin qua sân bay Cam Ranh để đến với thành phố Nha Trang. Nếu bạn nào thích chạy nữa có thể đi tiếp tới Phú Yên, Bình Định, Quãng Ngãi…..
Cung đường khám phá cao nguyên Lang Biang
Những con đường uốn lượn men theo các vực sâu và núi cao, những cánh rừng thông xanh mướt, cái không khí se lạnh của núi rừng Tây Nguyên chính là những yếu tố hấp dẫn của cung đường khám phá cao nguyên Lang Biang. Từ TPHCM các bạn có thể đi theo nhiều hướng khác nhau để đến với Đà Lạt, nơi dừng chân để tiếp nối những chặng đường tiếp theo. Gần và dễ đi nhất chính là QL20 bắt đầu từ ngã ba Dầu Giây của tỉnh Đồng Nai, băng qua các địa danh như Tân Phú, Madagui, Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng, đèo Prenn là sẽ tới được thành phố sương mù Đà Lạt. Từ đây các bạn có thể khám phá con đường vắng vẻ, tuyệt đẹp trong khu vực suối Vàng, thung lũng Vàng hoặc chiêm ngưỡng vẻ đep của đồi trà ở khu Cầu Đất. Đoạn đường từ Đà Lạt quay ngược về lại thị trấn Dran của huyện Đơn Dương cũng được nhiều bạn lựa chọn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Bạn có thể tham khảo thêm: vé máy bay đi sài gòn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét