Khám phá vẻ đẹp không ngờ của 3 làng nghề truyền thống Hội An

những làng nghề truyền thống Hội An cuốn hút mọi người không chỉ bởi các sản phẩm truyền thống đặc trưng, mà còn bởi vẻ đẹp yên bình hiếm sở hữu.

Khám phá vẻ đẹp ko ngờ của 3 làng nghề truyền thống Hội An

|| Bạn có thể xem thêm: 
ve may bay gia re di da nang

Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế nằm cách khu phố cố Hội An 2km về hướng Đông Bắc. tới đây, bạn sẽ chứng kiến toàn cảnh quy trình trồng rau đúng tiêu chuẩn “xanh-sạch-đẹp”.
Ảnh:@yoyoclyxẢnh:@yoyoclyx
Ảnh:@riveradventuresẢnh:@riveradventures
Ảnh:@yarrownguyenẢnh:@yarrownguyen
Ảnh:@alcrwfẢnh:@alcrwf
các người trồng rau trong làng sẽ hướng dẫn mọi người cách trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch rau để bạn với thể tự “xoắn quần” gieo hạt và tưới rau. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn chế biến sở hữu những loại rau xanh đặc biệt của Trà Quế như mỳ Quảng, cao lầu… và cưỡi trâu tham quan quanh làng.
Ảnh:@yarrownguyenẢnh:@yarrownguyen
Ảnh:@im.pubu Ảnh:@im.pubu
Ảnh:@huyenn_tranẢnh:@huyenn_tran
Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, thành phố Hội An, cách khu phố cổ khoảng 2km về hướng Tây. Vào thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là 1 ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm, đất nung được trao đổi, bán buôn khắp những tỉnh miền Trung Việt Nam. Nghề gốm của làng với nguồn gốc xuất xứ từ Thanh Hóa, sau khi tiếp thu được một số vốn liếng kỹ thuật thì đã hình thành làng gốm như hiện nay.
Ảnh:@nhunghiadoanẢnh:@nhunghiadoan
Ảnh:@tuchinh.279Ảnh:@tuchinh.279
Ảnh:@thu_hien_llgẢnh:@thu_hien_llg
Ảnh:@mmedamaẢnh:@mmedama

|| Xem thêm: 
ve may bay di sai gon
Ảnh:@evilbunny13Ảnh:@evilbunny13
Sản phẩm chủ yếu ở Thanh Hà là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con giống… mang nhiều kiểu dáng, màu sắc rất phong phú và đặc biệt nhẹ hơn so sở hữu những sản phẩm đi với loại của địa phương khác.
Ảnh:@kimhyunjungkimẢnh:@kimhyunjungkim
Ảnh:@thanhtien0211Ảnh:@thanhtien0211
Ảnh:@phiyen1609Ảnh:@phiyen1609
Ảnh:@vina.cafeẢnh:@vina.cafe
Ảnh:@lily_huangggẢnh:@lily_huanggg
Ảnh:@heorangtoẢnh:@heorangto
tới sở hữu làng nghề, ngoài việc được chứng kiến tài hoa trong nghệ thuật chế tác của các nghệ nhân, du khách còn được hướng dẫn để tự tay thực hiện những sản phẩm thủ công truyền thống tại đây.
Làng Mộc Kim Bồng
Nằm tại xã Cẩm Kim, làng mộc Kim Bồng sở hữu lịch sử lên đến 600 năm. Dưới thời vua chúa nhà Nguyễn, Kim Bồng là cái tên nổi tiếng sở hữu các tác phẩm mộc tinh xảo có từng con thuyền, ngôi nhà. không chỉ vậy, kiến trúc những ngôi nhà hay chùa tại phố cổ Hội An cũng được thiết kế bởi bàn tay của thợ mộc Kim Bồng.
Ảnh:@thaotranrlẢnh:@thaotranrl
Ảnh:@vietnam.ltẢnh:@vietnam.lt
Ảnh:@morganryẢnh:@morganry
Ảnh:@min___47Ảnh:@min___47
Ảnh:@jxxtinyxẢnh:@jxxtinyx
Để đến đây, quý khách chỉ cần đi thuyền từ phố cổ trong khoảng 10 phút. Ngay từ khi đặt chân lên mảnh đất này, các âm thanh đục đẽo hay khoăn cắt đã khiến quý khách rộn rạo về 1 điểm du lịch hấp dẫn. các sản phẩm mộc tại làng nghề này được đánh giá nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng ko kém phần tinh xảo. Tại đây, mọi người với thể tìm mua cho mình các bức hoành phi, tượng gỗ, ghế ngồi hay cả những món đồ chơi nhỏ độc đáo được đánh bóng nhẹ nhất để giữ màu sắc tự nhiên.
Ảnh:@eleeleehkẢnh:@eleeleehk
Ảnh:@patternofknivesẢnh:@patternofknives
Ảnh:@lolagrgẢnh:@lolagrg
Ảnh:@ngochungarchẢnh:@ngochungarch
Ảnh:@cooking_companionsẢnh:@cooking_companions
ngày nay, làng mộc Kim Bồng ko còn đóng thuyền nhiều như xưa, thay vào đó là sản xuất những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, nét tinh hoa và khéo léo vẫn còn in dấu mạnh mẽ trên từng sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo thêm: 
kinh nghiệm du lịch sài gòn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét