10 vịnh đẹp nhất thế giới

Một vịnh là lỏng lẻo định nghĩa là một khối nước một phần bao bọc bởi đất. Nói chung họ có vùng biển yên tĩnh hơn so với các vùng biển xung quanh và là một nơi tốt cho các tàu đến nơi trú ẩn từ thời tiết. Khi vịnh lớn và đủ sâu, trở thành hải cảng tự nhiên mà thường có tầm quan trọng về kinh tế và chiến lược lớn. Nhiều người trong số các thành phố lớn trên thế giới đang nằm trên một bến cảng tự nhiên. Đây top 10 tính năng một số trong những vịnh đẹp nhất và trải dài nổi tiếng của bờ biển trên thế giới.

|| Bạn có thể xem thêm: Mua vé máy bay đi Phú Quốc
10 vịnh Fundy
Vịnh Fundy

Vịnh Fundy, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương của Canada, nổi tiếng với thủy triều cao. Bởi vì hình dạng độc đáo của vịnh, sự khác biệt trong mức nước giữa thủy triều cao và triều thấp có thể được như nhiều như 16 mét (52 feet). Một trong những nơi tốt nhất để xem thủy triều là Hopewell Rocks, một số tháp bằng đá sa thạch đứng đầu của cây. Các cơ sở của sự hình thành đá được bảo hiểm trong nước hai lần một ngày và có thể được nhìn thấy từ mặt đất khi thủy triều thấp.
Paradise Bay
paradise Bayflickr / Martha de Jong-Lantink
Paradise Bay là một trong hai nơi được sử dụng bởi các tàu du lịch dừng lại ở Nam Cực (khác là Neko Harbour). Do đó nó là một trong những khu vực truy cập nhiều nhất của Nam Cực. Vịnh được bao quanh bởi các dãy núi rất nhiều băng và các vách đá. Các hoạt động bao gồm bay giữa tảng băng trôi với thuyền inflatable hoàng đạo, thăm một trạm nghiên cứu Chile và chụp ảnh môi trường sống chim cánh cụt.
Vịnh Đảo
Vịnh Đảoflickr / Andrea Lai
Vịnh đảo là một trong những phổ biến nhất các điểm tham quan du lịch tại New Zealand . Các khu vực tranh chứa 144 hòn đảo, nhiều vịnh hẻo lánh và một số bãi biển cát lớn. Vịnh đẹp này có một sự phong phú của đời sống biển bao gồm cá voi, chim cánh cụt, cá heo và cá marlin lớn. Không ngạc nhiên, nó là một nơi tập hợp phổ biến cho du thuyền trên thế giới du lịch trên biển, ngư dân thể thao quốc tế. Vịnh cũng là ý nghĩa lịch sử vì nó là phần đầu tiên của New Zealand định cư của người châu Âu.

Vịnh Kotor
Vịnh Kotor
Vịnh Kotor nằm ở phía tây nam Montenegro trên Biển Adriatic. Nó là một trong những vịnh đẹp nhất châu Âu và thường nhầm lẫn với một vịnh hẹp, nhưng trong thực tế, một hẻm núi sông ngập nước. Các bờ biển thơ mộng của vịnh Kotor được lót bằng nhiều bãi biển đẹp, nhiều khu du lịch và các thị trấn đẹp như tranh vẽ của Risan, Perast và Kotor.

Phang Nga Bay
Vịnh Phang Nga
Nằm chỉ hơn 95 km (60 dặm) từ đảo Phuket, Phang Nga Bay là một trong hầu hết các khu vực danh lam thắng cảnh của Thái Lan. Nó bao gồm các hang động đẹp, hang động dưới nước và đảo đá vôi một số trong đó đạt đến 300 mét (984 feet) cao. Hòn đảo nổi tiếng nhất trong vịnh là một kim hình thành đá vôi được gọi là Ko Ping Kan (thường được gọi là James Bond Đảo) được đặc trưng trong bộ phim James Bond "The Man với khẩu súng vàng". Một cách phổ biến của quý khách đến thăm Vịnh Phang Nga là bằng thuyền kayak trên biển như chúng là cách duy nhất để có được bên trong hang động và hang động trên biển.

Victoria Harbour
Victoria Harbour
Victoria Harbour là một điểm thu hút du lịch lớn ở Hồng Kông và một trong những cảng container sâu nhất thế giới.Vịnh cung cấp cảnh quan tuyệt đẹp của tòa nhà chọc trời của hòn đảo Hồng Kông ở một bên, và bờ biển Tsim Sha Tsui trên khác. Victoria Harbour cũng là một trong những cảng bận rộn nhất trên thế giới với hàng trăm bến phà, thuyền buồm và thuyền tốc độ nhanh như tên bắn lên và xuống bờ biển. Một trong những cách tốt nhất để xem các bến cảng là một chuyến đi trên Star Ferry.
Xem thêm: Trung Quốc Hướng dẫn
cảng Jackson
cảng Jackson
Cảng Jackson là hải cảng tự nhiên của Sydney, một trong những thành phố dễ sống nhất và đẹp nhất trên thế giới.Với hàng trăm của vịnh, vũng, bãi biển và đường thủy, bến cảng đóng góp cho phong cảnh đẹp của Sydney trong một cách lớn. Các bến cảng cũng chứa hai địa danh nổi tiếng nhất của Sydney: Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng Sydney.

San Francisco Bay
San Francisco Bayflickr / ah zut
San Francisco Bay nằm trên bờ biển California. Khu vực xung quanh vịnh, thường được gọi là Vùng Vịnh, là khu đô thị lớn thứ hai Tây của Mỹ với khoảng 8 triệu dân. San Francisco là trung tâm tài chính của khu vực Vịnh trong khi San Jose là thành phố đông dân nhất. Vịnh có nhiều đảo trong đó có đảo nhỏ của Alcatraz mà phục vụ như một nhà tù cho đến năm 1963. The Golden Gate, mà mở vịnh sang Thái Bình Dương, được mở rộng ra bởi cầu Golden Gate nổi tiếng.

Guanabara Bay
Guanabara Bay
Guanabara Bay là một vịnh đẹp nằm ở đông nam Brazil. Vịnh được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển, đá kì lạ có hình dạng, những ngọn núi cao Núi Marl và các khu phố của Rio de Janeiro. Vịnh được phát hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 1502 bởi nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Gaspar de Lemos, người đã đặt tên nó Rio de Janeiro (tháng River) suy nghĩ nó là một con sông lớn. Tên Guanabara xuất phát từ ngôn ngữ Tupi-Guarani.

Vịnh Hạ Long
# 1 trong vịnh đẹp In The World
Vịnh Hạ Long nằm ở phía bắc Việt Nam tròn 120 km đường bờ biển dài và được dịch theo nghĩa đen là "vịnh dần Dragons". Vịnh là một trong những du lịch phổ biến nhất các điểm tham quan tại Việt Nam và các tính năng hàng ngàn đảo đá, mỗi đứng đầu với thảm thực vật rừng dày, tạo thành một cảnh biển ngoạn mục của các trụ cột đá vôi.Một số các đảo rỗng với các hang động khổng lồ, những người khác hòn đảo bao gồm các hồ và một số hỗ trợ các làng của ngư dân nổi.
Bạn có thể tham khảo thêm: giá vé máy bay đi Phú Quốc
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét